Lập team “quẩy tung Tam Đảo” 3 ngày nghỉ tết Dương lịch thôi nào

Có thể nói rằng, đối với giới trẻ miền Bắc, Tam Đảo chính là cái tên được lựa chọn nhiều nhất mỗi dịp ngày lễ hay ngày nghỉ cuối tuần. Vùng đất vô tiền khoáng hậu này cực kì thích hợp cho những chuyến dã ngoại  của bạn cùng hội cạ cứng ăn chơi – bung xõa sau những ngày làm việc tất bật chỉ cách Hà Nội 2 giờ xe. Lại chuẩn bị đến tết Dương lịch nữa rồi, nếu chưa nghĩ ra ý tưởng gì hay ho thì chần chờ gì nữa mà không thuê xe lên “quẩy tung núi Tam Đảo” với lịch trình kĩ đến tận chân tơ kẽ tóc dưới đây thôi!

>>Rủ nhau check – in “ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc” trước khi sang năm mới nào!

>>Chẳng cần mất công đi đâu xa, cuối năm vẫn “rực rỡ” với những cánh đồng hoa “sát sàn sạt” Hà Nội này

Tam Đảo từ lâu đã trở thành miền đất hứa của nhiều bạn trẻ, cứ chán chán, buồn buồn hay mệt mỏi là họ lại xách xe lên Tam Đảo trốn vài ngày. Chính sự thân thiện, hấp dẫn và trữ tình của mảnh đất này khiến nhiều bạn trẻ cứ đắm say, ngất ngây mãi không thôi. Chỉ cách nội thành Hà Nội khoảng 70km, chỉ cần mất 2 tiếng ngồi xe là bạn đã có thể đặt chân đến Tam Đảo. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nơi đây lại được du khách ưu ái với biệt danh “Đà Lạt” của miền Bắc, Tam Đảo không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, thăm thú với những địa danh nổi tiếng, mà đây còn là thiên đường hẹn hò lãng mạn của nhiều cặp đôi, và là lựa chọn hàng đầu cho một chuyến vi vu chơi Tết trọn vẹn.

Tam Đảo - thiên đường du lịch trong mơ
Tam Đảo – thiên đường du lịch trong mơ

Di chuyển đến Tam Đảo

Để chinh phục Tam Đảo có nhiều lựa chọn cho bạn tham khảo nhé!

– Đi bằng ô tô riêng: Đối với những bạn có điều kiện, có ô tô riêng, hoặc nếu bạn du lịch theo nhóm đông, các bạn có thể chọn thuê một chiếc xe Toyota 16 chỗ. Xuất phát từ  Hà Nội chạy xe theo hướng cầu Thăng Long theo chiều Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài), chạy xe khoảng 25km bạn sẽ gặp một ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, bạn tiếp tục rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phúc thì bạn sẽ chạy thẳng theo hướng quốc lộ 2B, tiếp tục chạy xe khoảng 20km nữa là tới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

Tam Đảo từ lâu đã trở thành một miền đất hứa của nhiều bạn trẻ

– Đi bằng xe máy: Nếu muốn trải nghiệm cảm giác phượt trên những cung đường ngoằn ngoèo các bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy. Đường đi cũng tương tự theo đường đi ô tô riêng. Tuy nhiên, đoạn đường từ chân núi lên đỉnh khá nguy hiểm, đường nhỏ, nhiều đoạn lại cua, gấp khúc và độ dốc khá lớn nên các bạn phải cực kì cẩn thận, tay lái phải vững, và một lưu ý nhỏ là không nên đi xe ga nha.

– Đi bằng xe khách: Bạn có thể bắt xe ở bến Mỹ Đình, đi xe chuyến Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Vĩnh Yên, với giá vé khoảng 50k/người. Đến thành phố Vĩnh Yên, bạn xuống xe rồi bắt xe ôm hoặc taxi để lên Tam Đảo nhé.

Khung cảnh mộng mơ ở Tam Đảo

– Đi xe bus: Bạn cũng có thể đi xe bus để lên Tam Đảo đấy. Với chuyến xe số 58, hay e 07, sau đó bạn tới Mê Linh plaza, lại bắt tiếp chuyến xe 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên thì bạn nhờ phụ xe chỉ điểm xuống gần nhất lên Tam Đảo, rồi xuống bắt xe ôm đi lên.

Ở đâu khi đến Tam Đảo?

Tam Đảo là thiên đường du lịch, nơi đây hằng năm thu hút một lượng lớn du khách thuê xe về đây, bởi vậy các dịch vụ du lịch ở đây cực kì phát triển. Tam Đảo có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, đặc biệt là nhiều homestay cực kì thân thiện, giá cả lại khá “mềm” thoải mái cho bạn lựa chọn.

Homestay ở Tam Đảo vô cùng xinh xắn

Nếu du lịch theo nhóm đông, bạn có thể chọn thuê một homestay với phòng tập thể, buổi tối tụ tập nói chuyện, chơi đùa với nhau sẽ cực kì thú vị đấy. Tuy nhiên, vào những dịp như cuối tuần đặc biệt là ngày lễ, một số những nhà nghỉ/ khách sạn/ homestay “hot” nên bạn phải chủ động đặt lịch trước để tránh tình trạng hết phòng nhé.

Chơi gì ở Tam Đảo?

Vui chơi ở Tam Đảo thì bạn không phải băn khoăn nhiều bởi ở đây có quá nhiều địa điểm nổi tiếng cho bạn khám phá. Đến Tam Đảo làm sao có thể bỏ qua những địa danh như: Nhà thờ cổ, Tháp truyền hình,  Đền bà chúa thượng ngàn, Thác Bạc, Cổng trời, Quán Gió, quảng trường Tam Đảo, Rock Cafe, đi chợ đêm… đây đều là những địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn khách du lịch.

Tam Đảo chẳng thiếu những địa điểm vui chơi

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Đây là một trong những địa danh cực kì hút khách ở Tam Đảo, cảm giác chinh phục 200 bậc đá để đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú, nếu không leo được lên tới đỉnh Thiên Nhị cũng không sao nhé. Nơi đây còn lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Đặc biệt, khi đặt chân đến đây, bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn.

Nhà thờ cổ Tam Đảo: Đây là địa danh được giới trẻ check in nhiều nhất. Với những nét kiến trúc đặc trưng của Pháp, với chiều dài 26m, rộng 11m. Nhà thờ Tam Đảo được xây dựng năm 1937, đã trở thành thánh đường của người dân giáo xứ nơi đây. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước những nét kiến trúc đặc sắc của phương Tây, cho đến bây giờ nó vẫn trường tồn cùng thời gian.

Nhà thờ Đá

Thác Bạc: Muốn ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn nhưng không kém phần hùng vĩ, hãy đến với thác Bạc. Để di chuyển đến đây, xuất phát từ trung tâm thị trấn bạn hãy rẽ  phải theo lối mòn, đi xuống tận thung lũng sâu, thác Bạc ẩn mình, nấp trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng xóa, dưới ánh nắng mặt trời, từng bọt nước tung trắng, lóng lánh, phản chiếu sắc cầu vồng. Vừa hoang sơ, bí ẩn, nhưng lại không kém phần mộng mơ, hùng vĩ, một dòng suối nhỏ từ trên cao tuôn nước đổ xuống, cộng thêm tiếng gió, tiếng núi rừng, tiếng đá dội vào nhau như một bản nhạc của núi rừng ngàn xưa.

Đỉnh Rùng Rình: Đối với những bạn thích mạo hiểm, muốn được trải nghiệm nhiều hơn thì hãy đến với đỉnh  Rùng Rình. Chắc chắn khung cảnh ở đây sẽ khiến bạn mê mẩn. Núi non, cây cối đẹp như trong một câu chuyện cổ tích. Đặc biệt, có nhiều cây to, mấy người mới có thể ôm xuể, tiếng chim hót vang động, tạo nên một bản nhạc sinh động.

Quán Gió Tam Đảo

Trước kia Tam Đảo có phần an yên hơn, tĩnh lặng hơn, với những góc quán đậm đà, quen thuộc,… Cho đến nay, thuê xe du lịch về lại Tam Đảo vẫn là một Tam Đảo với Nhà thờ đá, với Quán Gió, với Thác nước nhưng Tam Đảo của hiện tại đã có phần đổi thay. Rực rỡ hơn, đẹp hơn, mộng mơ hơn và ngày càng phát huy được thế mạnh của mình, quả không hổ danh là “Đà Lạt” của miền Bắc.

Đến Tam Đảo ăn gì?

Một phần không thể thiếu trong những chuyến du lịch chính là ăn uống. Nếu là một tín đồ của ẩm thực thì chắc chắn đến với Tam Đảo bạn sẽ tha hồ thỏa lấp chiếc dạ dày nhỏ bé của mình. Những món ăn đặc sản đậm chất núi rừng nơi đây sẽ khiến bạn phải ngất ngây. Riêng về ăn chơi trên Tam Đảo thì chẳng ở đâu miền Bắc này thích như ở đây. Những món ăn ngon mang hương vị núi rừng đặc trưng như: các món nướng, chiên xào, ngọn su su sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần “đậm đà”. Đà Lạt miền Bắc” sẽ khiến bạn đắm say bởi những thức đồ lạ miệng của núi rừng nơi đây.

Chợ đêm ở Tam Đảo với nhiều món ăn hấp dẫn

Đến Tam Đảo, nếu muốn tìm một quán để nhâm nhi và ngắm cảnh trời đất bao la thì nhất định phải đến Quán gió. Gọi một ly cafe thôi, rồi ngồi thư giãn, hít gió trời bao la, ngắm cảnh mây vờn mây, và cảm nhận từng vị sương phủ đọng trên cánh má thì còn gì thú vị bằng nữa. Nếu muốn sang chảnh hơn thì hãy đến với Rock. Những thức đồ thanh lịch, tao nhã nơi đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ bởi một quán caffe giữa núi rừng này đấy.

Đến Tam Đảo, nhất định phải thử một thức đồ nơi Quán gió

Ăn chơi tơi bời nhưng cũng đừng quên “note” ngay lại những ý tưởng hay ho cho những concept checkin cuốn hút trình làng. Tam Đảo là thiên đường của sống ảo, bởi vậy, cứ mỗi địa danh khám phá, bạn sẽ cho ra lò những bức hình cực đẹp, cực chất với những khoảnh khắc đốn tim người nhìn. Việc của bạn chỉ là sắm những bộ cánh thật phù hợp, thật xinh đẹp và lên hình nữa mà thôi.

Check in sống ảo thôi nào

Chỉ nghe nói thế thôi đã quá hấp dẫn rồi. Chần chờ gì nữa bạn tôi ơi, lên kế hoạch và lập team tết dương này bung xõa cùng hội cạ cứng ngay nào. Các bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe du lịch an toàn của chúng tôi tại: Haianhtour.com hoặc gọi điện đến số: 0915.000.898 nhé!